เทคนิคการทายนิสัยจากริมฝีปาก
1
ผู้มีปากเล็กกว่าจูมก
การแสดงออกทางด้านอุปนิสัย
: แล้งน้ำใจ เห็นแก่ตัว
เทคนิคการขาย : เน้นให้ประเด็นสนทนาที่ตัวลูกค้า ให้พวกเขารู้สึกว่าที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อผลประโยชน์ของคุณเอง
เทคนิคการขาย : เน้นให้ประเด็นสนทนาที่ตัวลูกค้า ให้พวกเขารู้สึกว่าที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อผลประโยชน์ของคุณเอง
2
ผู้ที่มีปากเล็กแหลม
การแสดงออกทางด้านอุปนิสัย : โอหัง อวดดีไม่สันทัดในการติดต่อพูดคุยและมักขัดแย้งกับผู้อื่นได้ง่ายเทคนิคการขาย
: คนลักษณะนี้พูดจาค่อนข้างเจ็บแสบโหดร้าย
เวลาติดต่อกับพวกเขาต้องเตรียมใจไว้ให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง
3
ผู้ที่มีริมผีปากใหญ่ แต่ไม่มีเนื้อริมฝีปากด้านนอก
การแสดงออกทางด้านอุปนิสัย
: ชอบฉวยโอกาส เอารัดเอาเปรียบ
เทคนิคการขาย : ชอบของแถม เน้นการให้สิทธิพิเศษโดยการจำกัดเวลาจะช่วยกระตุ้นความสนใจของพวกเขาได้
เทคนิคการขาย : ชอบของแถม เน้นการให้สิทธิพิเศษโดยการจำกัดเวลาจะช่วยกระตุ้นความสนใจของพวกเขาได้
4
ผู้ที่มีริมผีปากเล็ก แต่หน้าฝากใหญ่
การแสดงออกทางด้านอุปนิสัย
: ฉลาดเฉียบแหลม และถือตัวเองเป็นใหญ่อยู่บ้าง
เทคนิคการขาย : ไม่ต้องอธิบายให้พวกเขามากเกินไป หากอธิบายมากเกินไปเขาจะกลับจะทำให้พวกเขารู้สึกเบื่อได้ง่ายๆ
เทคนิคการขาย : ไม่ต้องอธิบายให้พวกเขามากเกินไป หากอธิบายมากเกินไปเขาจะกลับจะทำให้พวกเขารู้สึกเบื่อได้ง่ายๆ
5
ผู้ที่มีริมผีปากและหน้าผากเล็ก
การแสดงออกทางด้านอุปนิสัย
: มักมีความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจและเคยชินกับการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง
เทคนิคการขาย : พวกเขาไม่ค่อยถาม เวลาสนทนาจึงต้องอธิบายให้ละเอียด นอกจากพวกเขาจะเข้าใจรายละเอียดทั้งหมดดีแล้ว ไม่เช่นนั้นก็จะไม่ตัดสินใจซื้อ
เทคนิคการขาย : พวกเขาไม่ค่อยถาม เวลาสนทนาจึงต้องอธิบายให้ละเอียด นอกจากพวกเขาจะเข้าใจรายละเอียดทั้งหมดดีแล้ว ไม่เช่นนั้นก็จะไม่ตัดสินใจซื้อ
6
ผู้ที่มีปากทั้งสองด้านตกเหมือนเรื่อคว่ำ
การแสดงออกทางด้านอุปนิสัย
: ไม่ว่าเรื่องใดก็มักจะคิดในแง่ร้าย เป็นพวกที่ชอบท้อแท้หมดอาลัย
เทคนิคการขาย : สามารถใช้คำพูดในเชิงลบ เช่นถ้าไม่ซื้อสินค้าชนิดนี้ก็จะไม่สะดวกในบางเรื่อง หรือ คุณรู้ได้อย่างไรว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จกับเรื่องที่ไม่คาดคิด เป็นการตอกย้ำความรู้สึกต่างๆในแง่ลบของลูกค้า ให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการขาย
เทคนิคการขาย : สามารถใช้คำพูดในเชิงลบ เช่นถ้าไม่ซื้อสินค้าชนิดนี้ก็จะไม่สะดวกในบางเรื่อง หรือ คุณรู้ได้อย่างไรว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จกับเรื่องที่ไม่คาดคิด เป็นการตอกย้ำความรู้สึกต่างๆในแง่ลบของลูกค้า ให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการขาย
เราหวังว่าเทคนิคที่ได้จะพอเป็นแนวทางในการทำให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการขาย